หน้าแรกcd-key windowsxp sp2 l สมาชิก l สมัครสมาชิก l ติดต่อโฆษณา l คุยกับทีมงาน



  ห้องปรึกษาแพทย์
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 




1. กินข้าวกล้องป้องโรคเบาหวานแถมยังขวางโรคหัวใจไว้ด้วย

     นักวิจัยเรื่องอาหาร บอกแนะนำจากผลของการศึกษาวิจัยว่า คนเราควรจะกินข้าวกล้องกันมากๆ โดยเฉพาะธัญญาหารที่อุดมด้วยใยอาหาร จะช่วยบำรุงสุขภาพ จะทำให้ ไม่ค่อยเป็นโรคเบาหวานซึ่งบ่อนทำลายสุขภาพ
     นักวิจัย ดร.นิโคลา เอ็ม. แม็กเคียว แห่งศูนย์วิจัยโภชนาการทางเกษตร ของกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ กล่าวว่า ผู้ที่บริโภคอาหารผสมข้าวกล้องด้วย จะช่วยบำรุงไฟธาตุ ไม่ให้แปรปรวน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเป็นโรคเบาหวานแบบที่ 2 และโรคหัวใจ อันเป็นสองโรคที่เจ็บไข้ได้ป่วยกันอยู่ทั่วโลกกันมากมาย

โดย : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ




2. ช็อกโกแลตมีคุณประโยชน์เทียบชั้นแบบเดียวกับไวน์แดง และชาเขียว

     ของหวานที่คนชื่นชอบที่สุดในโลกอย่างช็อกโกแลตนั้น ถูกพบว่า มีส่วนประกอบทางเคมีเช่นเดียวกับที่พบในไวน์แดง และชาเขียว ที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ลดความดันได้
     หนึ่งในบรรดาของขวัญวันวาเลนไทน์ที่ผู้คนมักจะมอบให้กันคือ ช็อกโกแลต ซึ่งเมื่อได้มาแล้ว ผู้รับก็จะรู้สึกหัวใจเต้นตูมตามนั้น จากการสัมมนาของนักวิจัยที่กล่าวในที่ประชุมของเนชั่นแนล อะคาเดมี ออฟ ไซเอินซ์ ในสหรัฐฯบอกว่า ในช็อกโกแลตนั้นมีสารตามธรรมชาติที่ชื่อว่า "ฟลาโวนอยด์" มีประโยชน์ในการช่วยลดความดันโลหิต ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และยังมีประโยชน์อื่นๆต่อสุขภาพด้วย
     สำหรับการประชุมดังกล่าว เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ชิมเครื่องดื่มโกโก้หลากรส ทั้งโกโก้ร้อนแช่พริกไทยตามแบบฉบับอเมริกากลาง ที่มีรสขม และช็อกโกแลตสมัยใหม่ที่มีรสหวาน ซึ่งต่างก็มีสารฟลาโวนอยด์ที่มีประโยชน์เช่นกัน.

โดย : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ




3. พบขิงเป็นยาแก้แพ้ท้องขนานเอก ไม่มีพิษมีภัยกับทารกอ่อนในครรภ์

     ผลการศึกษาวิจัยครั้งใหม่ยืนยันแล้วว่า ขิงเป็นยาแก้อาการแพ้ท้องของหญิงมีครรภ์ได้เหนือกว่ายาขนานใด ๆ วางใจได้ ไม่มีผลกระทบกระเทือนกับลูกในท้อง
     นักวิจัยแห่งโรงพยาบาลเด็กของมหาวิทยาลัยโตรอนโต ที่แคนาดา กล่าวว่า ถึวแม้ยาแก้อาการแพ้ท้องของหญิงมีครรภ์จะมีอยู่หลายขนานแต่บรรดาว่าที่มารดา ต่างพากันเป็นห่วงว่าจะกระทบกระเทือนกับลูกในครรภ์ จึงมักพากันหันไปหาหนทางเลือกอย่างอื่น เช่น การนวด ฝังเข็ม และที่ใช้กันมากก็คือกินขิง
     นักวิจัยกาลินา พอร์ทนอย ได้ทำการศึกษากับคณะหญิงตั้งครรภ์อ่อนไม่เกิน 3 เดือนจำนวนหนึ่ง โดยแบ่งออกครึ่งหนึ่งให้กินขิงในรูปต่าง ๆ ตั้งแต่ชาขิง ขิงดอง คุกกี้ และขนมขิง ขิงเชื่อม และขิงสำเร็จรูป ส่วนที่เหลือไม่ได้ให้กินอะไรเลย แล้วรอให้ตั้งครรภ์จนถึงวันคลอด ปรากฎว่าทารกของมารดาทั้งสองกลุ่มไม่ปรากฎมีความผิดปกติผิดกันแต่อย่างใดเลย

โดย : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ



{content1}
สงวนลิขสิทธิ์ © 1998-2006 โดย บริษัท เวิลด์เมดิก คอร์ปอเรชั่น อิงค์ จำกัด
เลขที่ 1 ซอย รามอินทรา 42/1 , ถนนรามอินทรา , แขวงคันนายาว , เขตคันนายาว, กรุงเทพฯ, 10230
โทรศัพท์ (+66) 0-2949-7816 -20 แฟกซ์ (+66) 0-2949-7816 ต่อ 14